อุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดของแต่ละจังหวัดในประเทศไทย ธ.ค. 2560

ของขวัญต้อนรับปี 2018 ที่ทุกคนได้รับอย่างทั่วถึงก็คงหนีไม่พ้นอากาศเย็นๆ ที่ปีนึงจะได้สัมผัสอยู่ไม่กี่วัน แต่ปีนี้ประเทศไทยได้รับความเซอร์ไพรส์ด้วยความหนาวแบบท๊อปฟอร์มงหนาวจริง หนาวนาน ทำเอาใครที่มีแผนไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวตื่นเต้นที่จะได้สัมผัสอากาศหนาวไปตามๆกัน
.

#WowThailand เลยขอนำอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดของแต่ละจังหวัดในประเทศไท
ในช่วงนี้มาฝากกัน (ธันวาคม 2560 – มกราคม 2561)
โดยแบ่งความหนาวเป็น 5 อันดับด้วยกัน คือ
.
‘หนวปากสั่น’‘อาบน้ำได้ถือว่าแกร่ง’ เป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดเพียง 11-13 °C ที่เรียกได้ว่าหนาวสั่นสุดๆ ใครอาบน้ำได้ในช่วงนี้ ถือว่าแข็งแกร่งมากจริงๆเช่น เชียงราย และพรเยา
.
‘หนาวหน้าตึง’จน‘อยากผิงไฟใกล้ๆเธอ’ เป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 14-16 °C ถึงแม้จะไม่หนาวเท่าเลเวลแรก แต่ก็ถือว่าหนาวหน้าตึงจนอยากจะนั่งผิงไฟอุ่นๆ ยิ่งถ้าไปเที่ยวที่หนาวๆ กางเต๊นแล้วออกมานั่งผิงไฟ รับรองว่าบรรยากาศดีน่าดู
.
‘แฟชั่นฤดูหนาวต้องมา’ กับ ‘หนาวเก๋ๆ’เป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 17-19 °C เลเวลหนาวกลางๆ แต่ก็ประมาทไม่ได้ บอกเลยว่าต้องงัดสารพัดเครื่องกันหนาวมาห่อตัวกันอย่างแน่นอน
.
‘ยังเย็นๆ’จน‘ไม่อยากลุกจากเตียง’ เป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 20-22 °C เย็นๆแบบนี้ ประหยัดค่าไฟดีมากๆ เพราะไม่ต้องเปิดแอร์ก็อยู่ได้สบายๆ แต่ออกข้างนอกก็คงต้องใส่เสื้อกันหนาวสักหน่อย
.
สบายๆ – ‘เที่ยวไหนก็ไม่กลัวร้อน’ เป็นจังหวัดที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุด 23-25 °C เรียกได้ว่าเป็นอากาศที่อยากจะเซฟเก็บไว้ให้อยู่คู่ประเทศไทยไปตลอด เพราะเย็นสบายน่าเดินทางไปเที่ยว เพราะความร้อนก็ไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป
.
หวังว่าตลอดเดือนข้างหน้า อากาศจะเย็นฉ่ำให้เราได้ชื่นใจไปนานๆ
หรือถ้าแถวบ้านใครเลิกอากาศเย็นแล้วก็ไม่ต้องเศร้าไป เพราะยังมีเขา ยอดภู ยอดดอยอีกมากในประเทศให้ได้เดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นกันครับ
.
*อย่างไรก็ตาม กราฟนี้เป็นเพียงอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดเท่านั้น บนดอยหรือภูเขาสูงๆ อาจจะหนาวกว่ามาตรวัดของเราก็ได้ครับ

 

 

ที่มา :: www.facebook.com/WOWThailandOfficials/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปิดโหมดสีเทา